Sharing Beauty Since 1872
Một Vẻ Đẹp Hoàn Toàn Khác Biệt
Shiseido đã và đang nổ lực và phấn đấu không ngừng để mang đến những giá trị khác biệt. Kể từ khi ông Arinobu Fukuhara mở cửa và đón chào vị khách đầu tiên vào cửa hiệu thuốc ở quận Ginza, đó chính là dấu hiệu sự khởi đầu của một công ty có thể thay đổi toàn bộ cục diện trong lĩnh vực làm đẹp thế giới. Vào năm 1872, nhà sáng lập của Shiseido đã ra mắt hiệu thuốc mang phong cách phương Tây đầu tiên tại Nhật Bản.
Ở tuổi 23 và là Trưởng Dược Sĩ Hải quân Nhật Bản, Arinobu đã cảm thấy không hài lòng với những loại thuốc có sẵn. Ông hợp tác với một số đồng nghiệp của mình và lên đường tìm kiếm một sự thay thế - một lối suy nghĩ khác về cách chăm sóc sức khỏe - mang phong cách phương Tây. Cảm hứng của họ rất cao quý: "Dùng mọi thứ và bất kỳ thứ gì tốt đẹp trên thế giới này và sử dụng chúng để tạo ra những điều mới mẻ."
Hơn 150 năm sau, Shiseido tiếp tục hợp nhất các triết lý và đổi mới của phương Đông và phương Tây để cùng dẫn lối cho nguồn cảm hứng làm đẹp, đặc biệt là về vẻ đẹp tinh thần Nhật Bản đối với phụ nữ trên toàn cầu.
Chúng tôi tin rằng vẻ đẹp có thể được tìm thấy ở mọi nơi, trong mọi thứ và ở mỗi người, và chúng tôi tin rằng vẻ đẹp sâu sắc hơn những gì chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy. Vẻ đẹp là xúc cảm được sẻ chia: nó đa dạng, và thống nhất. Khi chúng ta cảm thấy xinh đẹp và tự tin, chúng ta được truyền cảm hứng để tạo ra sự khác biệt tích cực với cuộc sống của tất cả mọi người. Bằng sự đồng cảm, vẻ đẹp là nguồn sức mạnh tối thượng của lòng tốt. Và vẻ đẹp thực sự được tạo ra bởi tâm huyết.
Vẻ Đẹp SHISEIDO
Shiseido tin rằng vẻ đẹp thật sự xuất phát từ một tâm hồn, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
Ở mỗi khoảnh khắc và suốt cả cuộc đời bạn, chúng tôi trao quyền năng cho làn da bạn để làm sống dậy vẻ đẹp bên ngoài và cả nội lực bên trong.
Chúng tôi nuôi dưỡng cả bên ngoài bề mặt lẫn sâu bên trong làn da bạn, giúp giải quyết những mối quan tâm về da và khơi dậy sự khỏe khoắn vốn có của làn da.
Chúng tôi phối hợp những nét độc đáo của kết cấu sản phẩm, màu sắc và hương thơm cùng với giá trị mỹ học rất riêng của Nhật Bản để mang đến những sản phẩm có thể nuôi dưỡng cơ thể lẫn tâm hồn.
Vẻ đẹp truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự tự tin, cởi mở và chia sẻ, luôn nhìn thấy được những giá trị của chính mình và những người xung quanh.
Nguồn Gốc Thương Hiệu
Ông Arinobu Fukuhara nhận ra rằng có một sức mạnh to lớn trong cái tên. Một cái tên đúng có năng lực đứng trước thử thách thời gian và sở hữu một khả năng đặc biệt để truyền cảm hứng cho tất cả những ai gặp phải.
Ông Arinobu lấy tên Shiseido từ một đoạn trong Kinh dịch (hay I Ching) của Trung Quốc, một văn bản cổ đã được sử dụng cho mục đích bói toán trong hàng ngàn năm. Shiseido có nghĩa là: Do (堂): "ngôi nhà của ", Shi Sei (資 生): nơi mọi thứ được sinh ra.
Nói chung, đoạn văn trong kinh dịch viết: "Lời ca ngợi những đức tính của đất trời, đó là nơi mà mọi thứ được sinh ra." Ngay cả ngày nay, cái tên Shiseido vẫn thể hiện hoàn hảo cam kết của chúng tôi trong việc sáng tạo cái đẹp bằng cách kết hợp tốt nhất của khoa học phương Tây với trí tuệ phương Đông.
Câu Chuyện Đằng Sau Biểu Tượng Hoa Trà
Hình ảnh Hoa Trà đồng thời cùng với Shiseido được tạo ra bởi nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia tài ba - và con trai của người sáng lập của chúng tôi - Shinzo Fukuhara khi ông trở thành chủ tịch đầu tiên của Shiseido vào năm 1915.
Sau khi nghiên cứu nghệ thuật ở châu Âu, Shinzo thấy mình được truyền cảm hứng vô tận bởi Art Nouveau - loại hình nghệ thuật tân thời (phổ biến cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20) và sự lý giải nghệ thuật về hoa và cây cối. Chủ đề anh lựa chọn, Hoa Trà (hay còn gọi là Hanatsubaki ở Nhật Bản), là một loại cây thường xuân tuyệt đẹp với những cánh hoa sắc nét và tinh tế. Được tìm thấy chủ yếu ở phía Đông và phía Nam châu Á, Hoa Trà quý phái là đại diện cho sức mạnh và sự phức tạp có trong mỗi chúng ta. Đối với người Nhật Bản, Hoa Trà từ lâu đã là biểu tượng của thần linh và đóng vai trò không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống của họ hàng trăm năm. Hơn một thế kỷ sau, thiết kế của Shinzo từ Hoa Trà vẫn không thay đổi ( dù có một vài điều chỉnh tinh tế), một minh chứng cho tầm nhìn nghệ thuật của ông và là biểu tượng cho cam kết của chúng tôi về cái đẹp.