Một Sự
Phong Phú
Tuyệt Đối
Tuyệt Đối
Một Sự Phong Phú Tuyệt Đối:
Khi Nghệ Thuật Và Khoa Học Hòa Quyện
Khoa học là nền tảng. Nghệ thuật thúc đẩy cảm hứng. Đã từ rất lâu, khoa học và nghệ thuật là hai mảng hội tụ hình thành mọi thứ xung quanh chúng ta. Shiseido luôn đánh giá cao tầm quan trọng của sự kết hợp hài hoà giữa thiết kết thanh lịch và chất lượng sản phẩm. Bởi Shiseido tin rằng chỉ khi ấy chúng ta mới có thể hoàn toàn khám phá và cảm nhận vẻ đẹp hoàn mỹ trong sự giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học.
Từ những ngày đầu Shiseido thành lập, nghệ thuật chính là cốt lõi duy nhất trong phương châm kinh doanh của chúng tôi. Từ những sản phẩm đầu tiên được bán ở hiệu thuốc tại Ginza đã mang trong mình nét đẹp song hành cùng chất lượng hiệu quả. Đến năm 1917, khi Shinzo Fukuhara, con trai nhà sáng lập Shiseido, đã củng cố hơn sự qua tâm đặc biệt của chúng tôi đối với nghệ thuật bằng cách thành lập bộ phận thiết kế đầu tiên cho Shiseido. Ông đã từng học nhiếp ảnh và nghệ thuật ở Châu Âu trước khi trở thành chủ tịch đầu tiên của Shiseido. Ông Shinzo sở hữu một khối óc nghệ thuật và sự am hiểu độc đáo dành cho trường phái nghệ thuật Nouveau. Chính vì lẽ đó, bộ phận thiết kế mới thành lập của ông đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản nhờ những hình ảnh và quảng cáo sản phẩm được thực hiện một cách tinh tế và đầy nghệ thuật.
Năm 1919, phòng trưng bày triễn lãm Shiseido ở Ginza, Tokyo được đi vào hoạt động và là phòng trưng bày lâu đời nhất Nhật Bản vẫn còn đang mở cửa cho công chúng đến thời điểm bây giờ. Với hơn 3100 triễn lãm, phòng trưng bày là ngôi nhà chung nuôi dưỡng và luôn ủng hộ các nghệ sĩ Nhật Bản. Tiếp nối truyền thông và tinh thần nghệ thuật, Nhà Nghệ Thuật Shiseido tại Kakegawa là nơi trưng bày bộ sưu tập các thiết kế nghệ thuật của riêng thương hiệu Shiseido từ năm 1978. Năm 1983, giải thưởng Hanatsubaki dành cho Thơ đương đại với mục đích nâng cao sức mạnh của ngôn từ trong việc truyền tải vẻ đẹp được giới thiệu bởi Shiseido. Song hành cùng các hoạt động nghệ thuật tại Nhật Bản, Shiseido còn tiếp tục lan toả niềm đam mê cái đẹp trong nghệ thuật thông qua các hoạt động hổ trợ tại triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles và Cartier Fondation ở Paris, như một cách Shiseido thể hiện tình yêu nghệ thuật trên khắp thế giới. Nghệ thuật sẽ và mãi mãi luôn là cốt lõi của mọi thứ chúng ta làm.
Mang tâm lý khách hàng và thấu hiểu những băn khoăn của phái đẹp, Shiseido không ngừng tìm hiểu và phát triển các sản phẩm mang lại lợi ích và bảo tồn vẻ đẹp. Mọi giá trị cốt lõi của thương hiệu Shiseido luôn hoạt động hài hoà, mang lại vẻ đẹp và không ngừng củng cố nó. Niềm đam mê của chúng tôi đối với vẻ đẹp ẩn sâu bên trong và một khi tìm được nét đẹp chân thiện đó, thì đó là tất cả những gì sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho nghiên cứu khoa học của chúng tôi. Và chỉnh bằng nghiên cứu khoa học hợp lý và tân tiên, vẻ đẹp chân nguyên sẽ được khám phá toàn diện. Và Shiseido luôn tin rằng, điều này là sợi dây kết nối của cả hai mặt vấn đề mà nguyên lý này không thể tồn tại khi thiếu đi một mặt của vấn đề.
Những kinh nghiệm của dược sĩ Arinobu Fukuhara khi hoạt động trong hải quân Nhật Bản đã đóng góp phần nền tẳng chắc chắn về mặt kiến thức y khoa trong công nghệ làm đẹp. Chính điều này đã nâng tầm giá trị của sự khác biệt và sự công nhận toàn cầu dành cho thương hiệu Shiseido. Là một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới về da và chăm sóc da, đồng thời là cũng là người tiên phong trong các công tác nghiên cứu về da liễu, Shiseido cam kết nghiên cứu & phát triển tỉ mỉ và cho ra mắt các sản phẩm hiệu quả, an toàn và sáng tạo nhằm nâng cao vẻ đẹp chân nguyên cả từ bên ngoài và bên trong của phái đẹp.
Với bề dày kinh nghiệm phong phú trong việc nghiên cứu và phát triển Arinobu mở nhà thuốc tây kiểu đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1880. Thay vì các dòng sản phẩm dưỡng da chất lượng mà chúng ta biết đến ngày nay, các sản phẩm đầu tiên lại là một sản phẩm phục hồi tóc, viên ngậm trị khó tiêu, và làm mát hơi thở. Và vào năm 1893, để đối phó với một căn bệnh phổ biến do thiếu vitamin B1, Shiseido đã giới thiệu viên thuốc vitamin đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản. Sự đổi mới đã không dừng lại ở đó; vào năm 1888, Shiseido là công ty đầu tiên giới thiệu kem đánh răng dạng bánh đến từ Nhật Bản để thay thế hỗn hợp lỗi thời là bột muối và đá vôi, vừa không hiệu quả và vừa có mùi khó chịu. Thời bấy giờ, phương pháp đông y vẫn còn được sử dụng rộng rãi và vì vậy đối với nhiều người, cách tiếp cận với sức khỏe của Arinobu, là một thứ hoàn toàn mới lạ. Nhưng như ông đã chứng minh, phép màu đã xuất hiện trong việc kết hợp hai phương pháp y khoa Đông & Tây.
Năm 1916, trung tâm nghiên cứu đầu tiên của Shiseido được thành lập tại Nhật Bản và kể từ đó, các trung tâm tiếp theo đã được ra đời tại Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ và Pháp. Tại các địa điểm này, chúng tôi tiếp tục nâng cao kiến thức về da, phát triển công nghệ và phương pháp mới để tăng cường vẻ đẹp từ trong ra ngoài.
Shiseido tập trung vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chính những nổ lực đó đã tạo nên danh tiếng lớn cho thương hiệu về nghiên cứu cấp cao và phương pháp kiểm soát chất lượng hiệu quả và tiên tiến. Khi nhắc về Shiseido, công chúng sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm chất lượng, có nghiên cứu chuyên sâu và đầu tư với các thành phần tự nhiên được tinh chế theo tiêu chuẩn cao của Shiseido. Đây là lý do tại sao Shiseido đã được trao tổng cộng 25 giải thưởng tại Đại hội và Hội nghị của Hiệp Hội Các Nhà Hóa Học Mỹ Phẩm Quốc Tế (IFSCC) từ năm 1976 đến 2017. Năm 2000, tất cả các nhà máy của SHISEIDO đều đạt chứng nhận quản lý môi trường ISO 14001. Đây được xem như một bước ngoặc công nhận những nỗ lực của Shiseido trong việc bảo vệ môi trường và xóa bỏ thử nghiệm trên động vật.
Cơ sở nghiên cứu mới nhất của Shiseido chính là Trung tâm Sáng Tạo Toàn Cầu Shiseido (hay GIC) ở Yokohama, Nhật Bản. Đây được xem là đánh dấu sự tiếp nối thú vị trong cam kết của Shiseido đối với nghiên cứu tiến bộ và tăng trưởng trong tương lai. Với 17 tầng dành riêng cho phòng R&D tân tiến, bao gồm hai tầng dành cho không gian truyền thông mở. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đắm mình trong thế giới của Shiseido và được truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp và sáng tạo. Khu Beauty Bar là không gian dành cho khách hàng đến dùng thử trực tiếp và cảm nhận các sáng tạo của Shiseido, cũng như là nơi đến để khách hàng của Shiseido có thể trò chuyện với các nhà nghiên cứu đằng sau các sản phẩm; và cuối cùng là một phòng trưng bày mà chúng ta nhất định không thể bỏ qua, bởi nó trưng bày cũng như quảng bá văn hóa của Shiseido. Khối không gian này là thiết kế độc đáo và không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới.