Hình Ảnh Mới
Cho Phụ Nữ
Cho
Shiseido Tạo Nên Hình Ảnh Mới cho Phụ Nữ
Duyên dáng. Sành điệu. Sáng tạo. Đầy bí ẩn và chân thật. Chúng tôi hiểu được một người phụ nữ Shiseido là một quý cô toàn cầu, luôn nỗ lực để có một cuộc sống đầy đủ, giàu có và đó là lý do tại sao Shiseido luôn mong làm hài lòng để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc làn da của các nàng - Shiseido cũng muốn có mặt trong cuộc sống thông thái của các quý cô thời đại mới. Trong suốt lịch sử của Shiseido, các dự án xuất bản và chiến dịch quảng cáo đã đặt tập trung vào khách hàng bằng cách làm nổi bật các xu hướng và giá trị lối sống đẹp cho người phụ nữ hiện đại. Và trong quá trình những gì được tạo ra, điều đó đã tái hiện nét đẹp lịch sử xã hội của Nhật Bản.
Năm 1924, phiên bản đầu tiên của The Shiseido Geppo được ra mắt, một điểm tin nhấn mạnh vào phái đẹp, mang đến những thông tin về lối sống phương Tây. Những bài viết về trang điểm, chăm sóc mỹ phẩm, và truyện ngắn của các tác giả thời trang; thêm đến các thông tin về xu hướng thời trang và văn hóa đương đại ở nước ngoài. Năm 1933, The Shiseido Geppo thay thế bằng Shiseido Graph, một tạp chí chuyên về nhiếp ảnh xây dựng hình ảnh "người phụ nữ thế hệ mới" bằng cách giới thiệu những hình ảnh về những người phụ nữ hiện đại tham gia vào các hoạt động mà trước đây chưa từng thấy ở Nhật Bản, như chơi gôn, tennis và trượt tuyết.
Năm 1927, Shiseido đã xuất bản cuốn sách dành cho phụ nữ, vời độ dài 233 trang gồm những bức ảnh và hình minh họa đẹp, mô tả lối sống và văn hóa phương Tây. Nhằm mục đích làm phong phú và mở rộng lối sống của phụ nữ Nhật Bản, cuốn sách lột tả tất cả các khía cạnh của văn hóa phương Tây hiện đại, từ cách cư xử và phong tục, đến thể thao, kiến trúc và thậm chí các thiết bị hiện đại trong ngày, như máy sấy tóc.
Không chỉ mong muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ, Shiseido còn tìm cách tạo cơ hội cho họ trong nguồn năng lượng từ lao động. Vào năm 1934 - vào thời điểm một số phụ nữ háo hức muốn khẳng định mình ngoài xã hội - Shiseido đã tiên phong trong sự nghiệp của phụ nữ Nhật Bản bằng sự giới thiệu của các chuyên gia tư vấn sắc đẹp như Miss Shiseido. Mặc đồng phục thiết kế theo phong cách phương Tây thay vì kimono truyền thống, các đại sứ sắc đẹp Miss Shiseido đã hoàn thành bảy tháng đào tạo nghiêm ngặt về kỹ thuật làm đẹp, khoa học mỹ phẩm, nói trước công chúng, thời trang và văn hóa phương Tây và cách cư xử, để họ có thể chứng minh kiến thức uyên bác của mình trong lĩnh vực này.
Miss Shiseido đã thị phạm các chế độ làm đẹp mới nhất thông qua các tiểu phẩm có tên "Nhà hát vẻ đẹp hiện đại" và chiêu đãi khán giả các buổi tư vấn thẩm mỹ cá nhân sau buổi biểu diễn. Đến năm 1948, chương trình đã đạt được danh tiếng uy tín đến mức hơn 1300 phụ nữ đã đăng ký sau chỉ 15 lần mở. Các đại sứ của Shiseido vẫn nổi tiếng về đào tạo, kiến thức và chuyên môn có kỷ luật cho đến ngày nay. Điều này là khởi đầu của một thứ gì đó đầy táo bạo thời bấy giờ - là thứ mà Shiseido nổi tiếng và chương trình Miss Shiseido đã mở rộng trên toàn cầu tới hơn 20.000 chuyên gia tư vấn sắc đẹp ở 85 quốc gia.
Năm 1977, Shiseido tiếp tục là nhà tiên phong trong các chiến dịch quảng cáo với hình ảnh phụ nữ hiện đại ngay bối cảnh xã hội mà các hình ảnh này có vẻ là một điều thật lạ lẫm. Với khẩu hiệu chiến dịch, "Vẻ đẹp không nằm ở cô ấy mà là trong lối sống của cô ấy", các quảng cáo đã lý tưởng hóa người phụ nữ làm việc mới như một nhân vật đầy khát vọng và gàiu năng lượng.
Đến tận bây giờ, Shiseido vẫn tiếp tục mở đường cho phụ nữ tiên phong trong công việc như một cách cổ vũ họ tóat lên vẻ đẹp ưu việt từ bên trong. Là một thương hiệu mỹ phẩm, Shiseido tự hào vời một lực lượng lao động nữ chiếm 80%. Để hỗ trợ các bà mẹ đang làm việc (cũng như những người cha), chúng tôi đã thành lập một nhà giữ trẻ ngay trong chính trụ sở Tokyo vào năm 2003, và tạo ra thời gian làm việc linh hoạt và cũng như giảm giờ cho lao động có con ở độ tuổi đi học từ những năm 90.
Trong khi trên toàn cầu, nhiều công ty đấu tranh để đại diện cho lực lượng lao động nữ của họ trong phòng họp, Chủ tịch Shiseido Masahiko Uotani đã tăng đáng kể số lượng thành viên nữ trong hội đồng quản trị, với mục tiêu tỷ lệ 50/50 vào năm 2020. Ông nói vào họp báo năm 2017: “Mục tiêu của tôi là tạo cơ hội bình đẳng cho nam và nữ. Và chắc chắn rằng Shiseido sẽ biến nó thành hiện thực.”